ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รีวิวไอเดีย สร้างบ้านใหม่ด้วยเงินเพียง 500,000 บาท

รีวิวไอเดีย สร้างบ้านใหม่ด้วยเงินเพียง 500,000 บาท



               การดำเนินชีวิตของผู้คนในยุคสมัยใหม่นี้ หลายๆ คน เลือกที่จะอาศัยอยู่ที่คอนโด เหตุผลเพราะการอยู่ในคอนโดนั้น มีความสะดวกสบาย ทั้งในเรื่องการเดินทาง  สาธารณูปโภค ฯลฯ

               แต่สำหรับกับบางคน ที่ต้องการจะมีบ้านสักหลังเป็นของตนเอง ก็ได้เลือกที่จะหาพื้นที่เหมาะๆ สักแห่งในการปลูกบ้าน และถ้าหากใครยังคิดไม่ออกว่า เงิน 500000 บาทจะสร้างบ้านออกมาได้สวย และน่าอยู่ขนาดไหน

               ขอให้ไปชมกันเลย กับไอเดียสร้างบ้านของคุณ สมาชิกหมายเลข 1251322 ที่ได้ออกแบบและสร้างบ้านมาด้วยตัวของเขาเอง

               ก็ต้องขอออกตัวก่อนเลยครับ ว่านี่เป็นรีวิวครั้งแรกในชีวิตเลย สำหรับการลำดับภาพอาจมีสลับไปสลับมา

               โดยเรื่องงบในการก่อสร้างบ้านรวมทุกบาททุกสตางค์ แล้วก็เป็นเงิน 520000 บาท มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 90 ตาราเมตร มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ



               ซึ่งแบบบ้านเราก็ เขียนกันเองกับเพื่อนๆ ใช้ผู้รับเหมาตามบ้าน ซึ่งก็ได้ผู้รับที่ราคาต่ำสุดในอำเภอ เพราะเป็นญาติกัน ใช้เวลาก่อสร้างเกือบ 2 เดือน ผลานที่ออกมา ก็เป็นที่น่าพอใจมากครับ โดยฝีมีอาจไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่ แต่ก็นั่นแหล่ะครับ คุณภาพตามราคา ก็ถือว่าคุ้มค่ามากครับ

               จุดเริ่มต้นของการสร้าบ้านหลังนี้ มาจากการที่ได้คุยกับพ่อและแม่ ว่า อยากทีจะทำบ้านซักหลัง ก็แค่อยากนะครับ แต่ว่าก็ยังไม่มีตัง ซึ่งท่านก็เริ่มเคลียพื้นที่หลังบ้าน โดยที่ไม่ถามเราเลยว่ามีตังหรือไม่


               และทีนี้ เราก็เริ่มหาเงินเลยนะครับ โดยได้กู้สหกรณ์มาเป็นจำนวน 6 แสน จากนั้นก็ตั้งงบสร้างไว้ที่ 5 แสนบาท และสำรองไว้อีก 1 แสนบาท งั้นเรามาเริ่ม รีวิวกันเลยนะครับ เราเริ่มทำพิธีการยกเสาเอก ในวันที่ 12 ธันวาคม 2556


ขออวดโฉมหน้าเจ้าของบ้านนิสนึงครับ ต้องอำพรางนิดนึง อายพุง ฮ่าๆๆ


               พูดได้เลยว่า ไม่น่าเชื่อเลยครับเวลาแค่ 3 วัน ออกมาอย่างที่เห็นในภาพ ช่างชุดนี้ทำได้รวดเร็วมาก และก็ยกพืนสูง 75 เซนติเมตร




ช่วงหลังปีใหม่ผ่านมา ทำได้เท่านี้



มาดูต่อกันเลย



ส่วนในครัวมาชมกัน....



จากนั้นเราก็ เริ่มเลือกสีที่จะใช้ทาบ้าน ซึ่งตอนที่เลือก ก็มองว่าเป็นสีครีม


จากนั้นบ้านเรา ก็เริ่มมีสีสันมากขึ้น



สำหรับสีเขียวในบ้าน คุณภรรยาก็เป็นคนเลือกเองทั้งหมด




วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย






แระก็มาถึงพิธีขึ้นบ้านใหม่วันท่ 12 เมษายน 2557 กันเลย








               แต่ถ้าหากคุณยังหา คอนโดมิเนียม ทำเลสร้างบ้าน หรือยังหาแบบบ้านที่ถูกใจไม่ได้ เราขอแนะนำ รีวิวโครงการขายบ้านใหม่+ รายละเอียดต่างๆ ของบ้าน หรือเข้าดูโปรโมชั่นพร้อมสิทธิพิเศษได้ที่ http://www.pruksa.com/

รีวิวทาวน์เฮ้าส์ พฤกษา วิลล์ 65/2 ศรีสมาน


ที่มาของ video : คิดเรื่องอยู่ ThinkofLiving

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รวม 11 แบบบ้าน ยอดนิยม ราคาไม่เกิน 500,000 บาท

11 แบบบ้านยอดนิยม ราคาไม่ถึง 500,000 บาท รีวิว บ้านหลังเล็ก ขนาด 1 ห้องนอน งบสร้าง 350,000 บาท แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ลักษณะบ้านแบบหลังคาปีกนก บ้านยกพื้นสูงเล็กน้อยประมาณ 30 เซนติเมตร หน้าบ้านมีระเบียงเล็กๆ ทำเป็นม้านั่งพักผ่อน ที่มา: แบบบ้าน 1 ห้องนอน 350,000 บาท แบบบ้านหลังคาจั่วเรียบง่าย 2 ห้องนอน งบก่อสร้าง 400,000 บาท แบบบ้านชั้นเดียว หลังนี้ เป็นหลังคาจั่วเรียบง่าย โดยลักษณะบ้านแบบหลังคาจั่ว ตัวบ้านยกสูงจากพื้นประมาณ 30 ซม. หน้าบ้านมีระบียงกว้างๆ ขนาดตัวบ้าน 9*8 เมตร ที่มา: แบบบ้าน งบ 400,000 บาท แบบบ้านชั้นเดียว ผนังปูนเปือย งบสร้าง 450,000 บาท ตัวบ้านยกพื้นขึ้นสูงประมาณ 50 ซม. หน้าบ้านทำเป็นระเบียงกว้างตลอดแนวตัวบ้าน เพื่อเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมครอบครัวได้ ฟังก์ชั่นด้านใน ของตัวบ้านประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน, 1 ห้องน้ำ, 1 ห้องครัว และ ห้องโถ่งรับแขก ที่มา: แบบบ้านงบ 450,000 บาท แบบบ้านชั้นเดียว ปลูกแค่ 350,000 เป็นแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งเหมาะมากกับคนโสด หรืออาจจะเป็นผู้ที่ต้องการมีที่

แบบบ้านชั้นเดียว เสา 9 ต้น ราคาปลูกแค่ 350,000 เท่านั้น

แบบบ้านชั้นเดียว เสา 9 ต้น ราคาปลูกแค่ 350,000 เท่านั้น หากใครที่กำลังมองหา แบบบ้าน  หรือ แบบ คอนโดมิเนียม  ขนาดกระทัดรัด ราคาไม่แรงมาก ลองมาชมแบบบ้านหลังนี้ก่อนสักหน่อย โดยบ้านหลังนี้ใช้เสาแค่ 9 ต้นเท่านั้น ในการก่อสร้าง ซึ่งแบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ เหมาะนักแลสำหรับคนโสด หรือ สองตายายที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเล็ก ๆ สักหลัง และได้ใช้ชิวิตอยู่แบบสุขกายสบายใจ บ้านหลังนี้เหมาะกับคนที่มีที่ดินเล็ก ๆ แคบ ๆ และมันสามารถตอบโจทย์กับเจ้าของบ้านได้อย่างลงตัว ตามความพอเพียงด้วย ไม่ว่าจะเป็นลูกหลานที่ต้องการแบบบ้านไปปลูกสร้างให้เป็นที่พักสำหรับปู่ย่า ตายาย แบบบ้านหลังนี้คือคำตอบที่เหมาะสมแบบนึงที่ท่านไม่ควรมองข้าม แบบบ้านโดย : thaidrawing.com 1. แปลนพื้นบ้าน 1ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องพักผ่อน พร้อมด้วย เฉลียงหน้าบ้าน 2. แปลนภายในบ้าน 3. แบบบ้านชั้นเดียว 4. ส่วนด้านข้างขวาของบ้าน 5. ส่วนด้านข้างซ้ายของบ้าน 6.แบบบ้านหลังสร้างเสร็จ 7. รีวิวแบบบ้านหลังสร้างแล้วเสร็จ โดยแบบบ้านหลังนี้สามารถปรับเปลี่ยนวัสดุ และ ระยะของแบบบ้านได้ตามความต้องการขณะงานก่อ

ดูบ้านสวนงบก่อสร้างประหยัด ด้วยงบประมาณเพียงแค่ 50,000 บาทเท่านั้น

ดูบ้านสวนงบก่อสร้างประหยัด ด้วยงบประมาณเพียงแค่ 50,000 บาทเท่านั้น แบบบ้านในสวนหลังน้อย พร้อมกับงบประมาณ ในการก่อสร้าง สุดประหยัด เพียง 50,000 บาทเท่านั้น ลักษณะบ้านเป็นบ้านเสาปูนคอนกรีต บ้านใต้ถุนสูงประมาณ 1.5 เมตร ชานบ้าน กว้าง 3 * 6 เมตร และห้องนอน กว้าง 2.3 * 6 เมตร เพื่อเป็นแนวทางของคนอยากได้บ้านสวน จ้างช่างชาวบ้านธรรมดา เขียนแบบบ้านๆ โดยบ้านหลังนี้เป็นของคุณ Jojoe Thana ลองชมกันเลยครับ ขอบคุณที่มา : คุณ Jojoe Thana เรื่องโดย : idea-home.thailetgo.com/4539/ หมายเหตุ : ทางเพจไม่ได้มีการรับสร้างบ้าน เราเพียงแชร์ให้ดูเป็นไอเดียกับสมาชิกและท่านผู้สนใจเท่านั้น

รีวิว แบบบ้านสร้างเองงบ 350,000 บาท

รีวิว แบบบ้านสร้างเองงบ 350,000 บาท ดูแบบบ้านชั้นเดียวเกษตรชนบทกำแพงเพชร การมีที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพ เช่น คอนโดมิเนียมมือสอง คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ หอพัก เป็นสิ่งที่ดีสำหรับชาวเมือง แต่ถ้าหากชาวเกษตรผู้ที่ต้องการมีบ้านหลังเล็ก ๆ อยู่อย่างอบอุ่นพอเพียงและเพียงพอแบบบ้านเกษตรชนบทกำแพงเพชร นั้นจะมีให้ท่านอย่างเต็มรูปแบบด้วยพื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร ทั้งยังอัดแน่นด้วยห้องนอน 3 ห้อง ห้องโถง ห้องครัว และซักล้าง พร้อมด้วยเฉลียงหน้าบ้าน และสามารถปลูกสร้างซื้อ ขายบ้านพร้อมอยู่ ด้วยงบประมาณ 350,000 บาท ทั้งยังโดยเน้นการแนะนำงานก่อสร้างจาก ก่อสร้างบ้านจริงจากคนเขียนแบบ ยิ่งด้วยท่านลงมือทำเองด้วยแล้วเงิน 350,000 บาท และสามารถสร้างบ้านหลังนี้เสร็จได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นที่สุด ปลูกสร้างอยู่ได้จริงจากการก่อสร้างของคนชนบท ออกแบบบ้านโดย : thaidrawing.com 1. รูปแปลนพื้นบ้านเกษตรกำแพงเพชร 2. รูปส่วนหน้าบ้านเกษตรกำแพงเพชร ประตู - หน้าต่างไม้เนื้อแข็ง ลูกฟักกระจก 3. รูปหลังคาทรงจั่วซ้อนบ้านเกษตรกำแพงเพชร 4. รูปด้านหน้าเฉลียงและห้องนอน 1 บ้านเกษตรกำแเพงเพชร มีหลังคาบ้

รีวิว แต่งคอนโด 32 ตารางเมตร งบไม่เกิน 120,000

รีวิว แต่งคอนโด 32 ตารางเมตร งบไม่เกิน 120,000 หลังจากที่เรา ได้ตัดสินใจซื้อ  คอนโดมิเนียม   มาไว้เป็นของตัวเองแล้ว เชื่อว่าหลายๆคน ก็ต้องอยากตกแต่งคอนโดมิเนียมใหม่ เช่นเดียวกับคุณ thechicooper จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม ที่ได้ออกแบบการตกแต่งคอนโดมิเนียมเป็นของตัวเองโดยใช้งบประมาณไม่มาก และนี่ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการตกแต่งที่น่าเอาเป็นตัวอย่าง ซึ่งอันดับแรกเลยต้องขอออกตัวก่อนว่า เนื่องจากนี่เป็นกระทู้สนทนา กระทู้แรก เพราะว่าก่อนที่จะเริ่มแต่งคอนโดจริงจังก็ได้มีการตามล่าหาอ่านกระทู้เกี่ยวกับแต่งบ้าน แต่งคอนโดมาเยอะพอสมควร จึงได้มีความคิดว่าเราควรจะหาเรื่องมาแชร์ประสบการณ์ให้ผู้ที่กำลังจะแต่งคอนโดอ่านบ้าง ก็คงจะดีมากไม่น้อย หลังจากนั้นเราก้เริ่มดูจากแปลนห้องก่อนเลยละกัน ห้องนี้เป็นห้องขนาดกำลังน่ารักอยู่ที่ 32 ตารางเมตร มองดูวิวจากระเบียงห้อง ในวันที่ฟ้าครึ้มและวันที่สดฟ้าใส ซึ่งภาพที่เห็นวิวจากระเบียงของห้อง ในวันที่ฟ้าครึ้มและวันที่ฟ้าสว่างใส ภาพตรงโซนห้องน้ำ ภาพของโซนที่ห้องครัว มาดูโซนห้องนอนดีกว่า ถ้าเรามองจากประตูห้องเข้

(อัพเดท) รีวิว แบบบ้านราคา 350,000 พร้อมแบบแปลน (แจกฟรี)

รีวิว บ้านราคา 350,000 พร้อมแบบแปลนแจกฟรี ถือว่าเป็นสิ่งที่น่ายกย่องอย่างยิ่ง กับตลอดระยะเวลา 1 ปีเต็มที่ผ่านมา ของคุณเอฟเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ดู คอนโดมิเนียมใหม่ คอนโด คอนโดราคาถูก ได้เลยที่  https://goo.gl/4J7aVk ที่ได้สละเวลาส่งแบบบ้านให้เพื่อนสมาชิกได้นำไปใช้งานกัน พร้อมทั้งยังช่วยตอบคำถามค้างคาใจต่าง ๆ เสมอมา และเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระคุณเอฟ ทางบ้านไอเดียจึงขออาสานำลิงค์แบบบ้านมาให้ผู้ที่สนใจสร้างบ้านประหยัดงบประมาณ นำไปประยุกต์ใช้กันฟรี โดยคุณเอฟเล่าให้กับทีมงานว่า ในช่วงที่ลูกสาวใกล้คลอด ( น้องยินดี ) ยังไม่มีบ้านเป็นของตนเอง เขาจึงตัดสินใจสร้างบ้าน เริ่มหาแบบบ้านที่ชื่นชอบ โดยจ้างให้วิศวกรเขียนแบบให้หนึ่งหลัง ซึ่งเมื่อได้แบบเสร็จให้ช่างประเมินราคา ปรากฏว่าเกินงบที่วางไว้ค่อนข้างเยอะ ทำให้แบบที่ชื่นชอบในตอนแรกจึงต้องเก็บวางไว้ จำยอมเปลี่ยนแบบใหม่เพื่อให้พอดีกับงบที่เตรียมไว้ เจ้าของบ้าน : วุรธิระ ผดุงสุขดำรง ที่มา : บ้านไอเดีย ต้องการดาวน์โหลดแบบ : ดาวน์โหลดLink 1 | ดาวน์โหลดLink 2 | ดาวน์โหลดLink 3 และอยู่มาวันหนึ่งคุณเอฟได้ขับรถผ่านไปเจ

สร้างบ้านให้พ่อแม่ในวัยเกษียณ งบไม่เกิน 400,000 บาท

รีวิวบ้านเล็กสีขาว สร้างบ้านให้พ่อแม่ในวัยเกษียณ งบไม่เกิน 400,000 บาท รีวิว บ้านเล็กสีขาว บ้านไม้ยกพื้น @สุพรรณบุรี สำหรับนี่ ถือว่าเป็นบ้านหลังน้อยๆ อีกหนึ่งหลัง ที่เรียกได้ว่า เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง นั่นเป็นเพราะบ้านหลังนี้ เกิดขึ้นได้ด้วยการสานต่อไอเดียของสังคมแห่งการแบ่งปัน “ บ้านไอเดียแฟมิลี่ ” โดยจุดเริ่มต้นของบ้านหลังนี้ คุณโย่ง ชำนาญ เกษประทุม นั้นตั้งใจจะสร้างบ้านให้พ่อแม่ เพื่อให้ได้อยู่อาศัยหลังจากวัยปลดเกษียณ โดยปัจจุบันพ่อและแม่ ทำงานอยู่ที่ จังหวัด สิงห์บุรี ช่วงวัน เสาร์ และ อาทิตย์ จะกลับมานอนบ้านคุณยายที่ จังหวัดสุพรรณบุรี แต่ว่าไม่สะดวกที่จะนอนบ้านยาย ดังนั้นจึงตัดสินใจทำบ้านเพิ่มอีกหนึ่งหลังเพื่อไว้รองรับการไปเยี่ยมเยียนในแต่ละครั้ง โดยที่สร้างในพื้นที่เดียวกัน เป็นที่ดินที่คุณยายได้แบ่งไว้ให้เป็นมรดกประมาณ​ 200 ตารางวา ด้านหลังบ้านเป็นสวนกล้วย ด้านหน้าติดถนนกับท้องทุ่งนา เจ้าของบ้านโดย : ชำนาญ เกษประทุม ภาพบ้านต้นแบบ : พรพจน์ สุขสำราญ ที่มาของเรื่องโดย : Banidea และเมื่อตัดสินใจสร้างบ้าน ทำให้คุณโย่งได้ค้นหาข้อมูลผ่าน Google โดยโจทย

ตกแต่งบ้านทรงไทยโบราณ ไม่ให้น่ากลัว แถมยังน่าอยู่อีกด้วย

ตกแต่งบ้านทรงไทยโบราณ ไม่ให้น่ากลัว แถมยังน่าอยู่อีกด้วย หากท่านใด กำลังมองหา ซื้อ ขายบ้าน แบบบ้านทรงไทย สวยๆ เราจะพาท่านผู้อ่าน ไปดูแบบบ้านทรงไทย ซึ่งเป็นแบบบ้านไม้เรือนไทยโบราณในเขต จังหวัด นนทบุรี ค่ะ และตัวบ้านนั้นทำขึ้นจากไม้สักทองทั้งหลัง โดยพื้นที่ด้านล่างนั้นเป็นแบบยกใต้ถุนสูง โดยที่ได้รับการจัดกับการออกแบบมาได้ อย่างเหมาะสม โดยที่มีบ้านหลังนี้การใช้เสาบ้านมากถึง 62 ต้น และ มีองค์ประกอบทั้งหมดของบ้านนั้นเป็นหลังคาเรือนไทย 3 หลังเชื่อมติดกันอย่างสวยงาม ซึ่งตัวบ้านนี้มีห้องจำนวน 11 ห้อง โดยได้แบ่งเป็น ห้องนอนจำนวน 3 ห้อง ห้องน้ำจำนวน 3 ห้อง ส่วนห้องอื่น ๆ นั้นได้ถูกจัดไว้ใช้งานตามความเหมาะสม คอนโดถูก ทุกทำเล ส่วนใต้ถุนบ้านจะเป็นแบบเปิดโล่ง โดยเจ้าของบ้านได้ออกแบบบ้านมาไว้สำหรับการจัดงานและกิจกรรมต่างๆ ภายในครอบครัว จึงมีการทำโซนของห้องน้ำทั้งหญิง-ชายไว้ที่ด้านซ้ายของตัวบ้านด้วย ถ้าหากว่าจะพูดถึงความโดดเด่น และ เรื่องของความพิเศษของห้องน้ำที่อยู่ชั้นล่าง ก็คือการตกแต่งที่งดงามสไตล์ไทย ด้วยการเลือกนำไม้ไผ่สานมาตกแต่งเป็นผนังกั้นโดยรอบของห้องน้ำ นับว่าเป็น

รีวิว ปลูกบ้านปูนขัดมัน ชมดาว สร้างง่ายมาก งบแค่ 6 แสนบาท

รีวิว บ้านใหม่ แบบปูนขัดมัน ชมดาว สร้างง่าย งบแค่ 6 แสนบาท ท่านผู้อ่าน เคยมีความคิดอยากจะนอนแหงนดูดาวกันไหมครับ สำหรับผู้เขียนเองในวัยเด็กคุณแม่ชอบชวนขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า พร้อมกับเสื่อ หมอนและผ้าห่ม เพื่อนอนชมดาวกันบ่อยครั้ง ยิ่งโดยเฉพาะคืนไหน ที่มีข่าวว่าจะมีฝนดาวตก คืนนั้นไม่มีคำว่าพลาด ถ้านับเป็นความทรงจำเล็กๆ ที่ก่อให้เกิดความรู้สึกดีๆ และยิ่งทำให้คิดถึงความทรงจำต่างๆ เหล่านี้ ได้หวนกลับมาคิดถึงอีกครั้ง เมื่อได้พบกับ บ้านชมดาว  บ้านของคุณดาว ที่เป็นสมาชิกบ้านไอเดีย ได้สร้างไว้เป็นบ้านพักตากอากาศใน จังหวัดชัยนาท เป็นบ้านกล่องซีเมนต์หลังเล็กๆ ที่ได้ออกแบบอย่างง่ายๆ อยู่ง่าย เป็นบ้านปูนขัดมัน ที่ใช้งบสร้างเพียงแค่ 600,000 บาทเท่านั้น และคุณดาวก็ได้ถ่ายภาพมารีวิวให้ชมกันในกลุ่ม เป็นที่ ถูกอก ถูกใจ จำนวนมาก เราเองก็ไม่พลาดที่จะสานต่อแรงบันดาลใจเหล่านี้ เก็บบันทึกไว้ในคอลัมน์บ้านไอเดียแฟมิลี่ คอลัมน์ที่มีแต่ครอบครัวของเรา รูปเจ้าของบ้าน : ธนิษฐา โตจีน เขียนเนื้อหาโดย : บ้านไอเดีย สำหรับรีวิวในชุดนี้ คุณดาวได้ถ่ายภาพบ้านมาให้ชม ซึ่งจะเน้นภาพที่เพิ่งสร้างเสร็จ เนื่อง

Renovate บ้านเก่าให้เป็นบ้านใหม่ งบ 1.2 ล้านบาท

 Renovate บ้านเก่าให้เป็นบ้านใหม่ งบ 1.2 ล้านบาท สำหรับบ้านของเราก็เป็นบ้านธรรมดา ๆ นะ ไม่ได้ออกแบบโดย Interior แต่ว่าเคยมีแต่น้องนักศึกษาปี 1 ทดลองออกแบบบ้านให้พอเป็นไอเดียเมื่อนานมาแล้ว ต้องขอขอบคุณ น้อง จ กับน้อง ฟ อีกครั้งนะคะ ซึ่งเราก็ช่วยกันคิดช่วยกันปรับเอง เถียงกันไป ทำ เหนื่อย แก้ปัญหา ปลอบใจกันไป สุดท้ายแล้วก็เสร็จสำเร็จจนได้ โดยเราได้รับแรงบันดาลใจจากที่ชายคาห้องแต่ง บ้าน และ  คอนโดน่าอยู่ ใกล้รถไฟฟ้า  นี้  และวัตถุประสงค์ของกระทู้นี้ ฉันก็แค่อยากจะส่งต่อแรงบันดาลใจให้เพื่อนดูเท่านั้น และก็อยากให้คนที่ยังไม่มีบ้าน หรือมีบ้านแล้วแต่ยังไม่พอใจ ก็ได้ได้มีกำลังใจ และอดทนรอคอยอย่างมีความหวัง ซึ่งถ้าเราพยายามแล้วซักวันนึงก็ต้องมีวันของเราบ้าง อะไรมันจะเป็นของเรามันก็เป็นของเราค่ะ และในวันที่เรากับแฟนตัดสินใจซื้อบ้านหลังนี้มา  สภาพที่เห็นก็เป็นเช่นนี้ค่ะ โดยสวนเดิมที่มีอยู่ก็จะประมาณนี้นะ นี่เป็นภาพสวนอีกมุมนึงนะคะ ซึ่งพอเราได้บ้านมาแล้ว แฟนกับเราก็ย้ายเข้าอยู่เลย เพราะว่าแฟนเป็นคนต่างหวัด และจะได้ไม่ต้องเช่าหออยู่ด้วย ตอนนี้ก็ทนอยู่แบบธรรมดาไปก่อน